Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Pakistan đồng ý thôi giữ chức tư lệnh quân đội


Cựu Thủ tướng Pakistan đang sống lưu vong Benazir Bhutto cho hay: Tổng thống Pervez Musharraf đã đồng ý thôi giữ chức tư lệnh quân đội trong khuôn khổ của một thỏa thuận chia sẻ quyền hành.

Trong một bài báo đăng tải ở Anh hôm nay, bà Bhuto cho biết 'vấn đề quân phục đã giải quyết xong'.

Bộ trưởng Hỏa xa Pakistan, Sheik Rashid Ahmed hôm nay cho báo chí biết rằng: thỏa thuận đó đã hoàn tất được 80%, nhưng không cho biết thêm chi tiết.

Bà Bhuto đã điều đình với các viên phụ tá của ông Musharraf tại London - nơi bà sống lưu vong sau khi bị tố cáo là đã tham nhũng trong hai thời kỳ giữc chức Thủ tướng.

Có tin cho hay: Bà Bhutto đang đòi được miễn bị truy tố, hủy bỏ hạn chế là Thủ tướng chỉ được phục vụ trong hai nhiệm kỳ, và ông Musharraf không được cùng một lúc giữ hai chức vụ Tổng thống và tư lệnh quân đội.

Trong một diễn tiến khác, Tối cao Pháp viện Pakistan đồng ý thụ lý vụ kiện về tính chất hợp pháp của việc ông Musharraf nắm giữ cùng một lúc hai chức vụ Tổng thống và tư lệnh quân đội.

Đơn kiện này được nộp bởi ông Qazi Hussain Ahmad, một lãnh tụ của đảng Hồi giáo Jamaat-e-Islami. Theo ông Ahmad, quyền cai trị của ông Musharraf sau cuộc đảo chánh năm 1999 là vi hiến.

Tướng Musharraf đang định tái tranh cử trong cuộc bầu cử Tổng thống sẽ diễn ra vào tháng 9 hoặc tháng 10 tới đây.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG