Đường dẫn truy cập

Cựu Thủ tướng Pakistan sống lưu vong hứa trở về nước


Cựu Thủ tướng đang sống lưu vong của Pakistan, ông Nawaz Sharif, cho biết ông sắp quay về nước và ra ứng cử trong cuộc bầu cử Tổng thống sắp tới để loại ông Pervez Musharraff ra khỏi chức vụ.

Ông Sharif hôm qua đã tuyên bố như thế với các phóng viên tại London sau khi tối cao pháp viện Pakistan đưa ra phán quyết đảo ngược lại lệnh buộc ông phải sống lưu vong.

Tòa phán rằng với tư cách là công dân Pakistan ông Sharif và gia đình có quyền không thể tước bỏ được, là trở về nước sinh sống. Tòa cũng cảnh báo các giới chức không được cản trở việc hồi hương của ông Sharif.

Nhà phân tích chính trị và cũng là một cựu nghị sĩ Pakistan, ông Shafqad Mahmood, nói rằng việc ông Sharif trở về nước trước ngày diễn ra bầu cử sẽ tạo ra nhiều vấn đề khó khăn cho Tổng thống Musharraff vì hiện nay ông Musharraff không được quần chúng ưa thích.

Các luật sư của chính phủ Pakistan cho biết ông Sharif có thể sẽ phải thọ án tù mà ông đã đã tránh né bằng cách chấp nhận sống lưu vong.

Ông Sharif đã bị bắt và bị kết án tù chung thân về một số cáo buộc, sau khi tướng Musharraff chiếm giữ quyền hành trong cuộc đảo chánh năm 1999. Ông Sharif đi sống lưu vong sau khi ký tên cam kết không quay trở lại Pakistan trong 10 năm.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG