Đường dẫn truy cập

Hy Lạp có thể xử lý cháy rừng bằng luật chống khủng bố


Hàng vạn người Hy Lạp phải rời bỏ làng mạc vì các cơn gió lớn tiếp tục làm tăng sức mạnh cho các đám cháy khủng khiếp ở nhiều nơi kể từ hôm thứ sáu đến nay, mà cho đến giờ này đã làm ít nhất 63 người chết.

Nhà chức trách đã dùng máy bay trực thăng để di tản những dân làng không thoát ra được vì đường lộ bị cắt đứt, mặc dù có nhiều người không chịu di tản.

Nhà chức trách đã bắt giam 7 người bị nghi là đã gây ra các đám cháy, ngoài ra còn hứa thưởng hơn 1 triệu đôla cho những ai cung cấp thông tin giúp tìm ra những kẻ đốt nhà.

Hôm thứ Hai, nhiều đám cháy lớn đã bốc lên ở gần thủ đô Athens, buộc Nhà chức trách phải đưa thêm nhân viên cứu hỏa và máy bay chở nước đến. 13 quốc gia Châu Âu, Thổ Nhĩ Kỳ và Nga đã gửi lính cứu hỏa và trang thiết bị đến giúp đỡ.

Trước tình hình gần như phân nửa quốc gia đã bị cháy, giới chức hàng đầu trong ngành tư pháp Hy Lạp nói rằng ông đang nghiên cứu xem vụ này có thể xử lý bằng các luật chống khủng bố của đất nước hay không.

Nếu được chấp nhận, các cơ quan thi hành công lực sẽ có thêm quyền hạn để điều tra và bắt giam. Thủ Tướng Costas Karamanlis nói rằng nhiều đám cháy cùng một lúc như thế không phải là chuyện ngẫu nhiên.

Nhiều người Hy Lap cho rằng các nhà phát triển địa ốc xấu xa đã tạo ra các đám cháy để dọn dẹp rừng rậm và đất đai nhằm xây dựng thêm.

Phe đối lập và báo chí Hy Lạp tố giác sự bất lực của chính phủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG