Đường dẫn truy cập

Cháy rừng dữ dội tại Hy Lạp qua đến ngày thứ tư


Nhân viên chữa lữa Hy Lạp hôm nay tiếp tục chống chọi với các đám cháy bước qua ngày thứ tư, và truy tố 4 nghi can gây hoả hoạn làm thiệt mạng ít nhất 63 người từ hôm thứ sáu.

Nhiều đám cháy mới bộc phát ở ven thủ đô Athens hôm nay khiến cho các nhân viên cứu hỏa và nhiều phi cơ phải đổ dồn về vùng ngoại ô Papagou nơi ngọn lửa cháy lan qua các bụi cây.

Ngọn lửa đã tàn phá một khu vực từ mõm phía nam của bán đảo Peloponnese đến thị trấn Ioannina ở cực bắc, tiêu hủy hằng trăm ngôi làng làm cho nhiều ngàn người mất nhà cửa.

13 quốc gia Châu Âu và Nga đã đề nghị đưa nhân viên chữa cháy đến giúp các đội nhân viên cứu hỏa của Hy Lạp chống chọi với những đám cháy dữ dội này.

Với ước lượng khoảng một nửa đất nước bị cháy trong ngày hôm nay một công tố viên cao cấp Hy Lạp cho biết ông sẽ quyết định xem liệu có nên coi những vụ cố ý phóng hỏa vào các luật chống khủng bố trong nước hay không hay không.

Giới hữu trách nói rằng hành động như thế sẽ giúp các nhân viên điều tra có quyền hành rộng rãi hơn để điều tra và bắt giữ các nghi can.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG