Đường dẫn truy cập

Nga điều động quân đội giúp đối phó với các vụ cháy rừng


Hôm nay, các lực lượng quân đội đã tham gia vào nỗ lực khống chế các đám cháy ở miền trung nước Nga vốn làm khoảng 30 người thiệt mạng trong 3 ngày qua.

Các giới chức của bộ tình trạng khẩn cấp cho hay một số đám cháy đã suy yếu, tuy nhiên 14 khu vực vẫn còn bị ảnh hưởng nặng nề.

Bộ trưởng Quốc phòng Anatoly Serdyukov nói với Tổng thống Nga Dmitri Medvedev trong một buổi họp ngắn được truyền hình rằng quân đội đang triển khai lực lượng và thiết bị để hỗ trợ các nỗ lực dập tắt các đám cháy.

Tổng thống đã thừa nhận rằng Bộ tình trạng Khẩn cấp không có đủ khả năng trong khu vực để đối phó với những thiên tai chỉ xảy ra một lần trong vòng 30 hay 40 năm như vậy.

Các giới chức bộ tình trạng khẩn cấp cho hay Moscow và các khu vực khác đang phải hứng chịu một mùa hè nóng nhất kể từ khi kỷ lục về các đợt nóng được bắt đầu khi nhận cách đây 130 năm.

Họ cho rằng thời tiết nóng và hạn hán là nguyên nhân gây nên những vụ hỏa hoạn đã thiêu rụi khoảng 860 km vuông rừng và buộc hàng ngàn người phải sơ tán.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG