Đường dẫn truy cập

Tổng thống Musharraf quyết định không công bố tình trạng khẩn cấp


Các giới chức Pakistan cho hay tổng thống Pervez Musharraf không có ý định tuyên bố tình trạng khẩn cấp.

Bộ trưởng thông tin Pakistan, ông Mohammed Ali Durrani cho biết tướng Musharraf quyết định không công bố tình trạng khẩn cấp sau khi họp với các phụ tá cao cấp.

Vị bộ trưởng này nói tổng thống không muốn gây phương hại đến các cuộc bầu cử sắp tới. Theo hiến pháp Pakistan, tổng thống có thể áp đặt tình trạng khẩn cấp nếu đất nước đứng trước các mối đe dọa bên trong và bên ngoài.

Tình trạng khẩn cấp có thể khiến phải đình hoãn các cuộc bầu cử và hạn chế quyền tự do phát biểu và quyền hội họp.Trước đó, các giới chức Pakistan đã bác bỏ các bản tin của các cơ quan truyền thông mà họ gọi là vô căn cứ.

Các bản tin này nói rằng nhà lãnh đạo Pakistan định công bố tình trạng khẩn cấp. Các giới chức nói rằng việc vấn đề được đưa ra thảo luận vì điều mà họ gọi là “các mối đe dọa bên trong và bên ngoài.”

Họ nói rằng tình hình an ninh đang xấu đi đề ra một mối đe dọa tại miền tây bắc Pakistan gần biên giới giáp với Afghanistan.

Chính phủ đã chống lại các phần tử chủ chiến thân Taleban trong những vùng bộ tộc giáp ranh với Afghanistan, nhưng Hoa Kỳ đã làm áp lực đòi chính phủ Pakistan phải thi hành nhiều biện pháp hơn nữa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG