Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush đến Rome


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã đến Rome sau khi dừng chân tại Ba Lan trong một thời gian ngắn để hội đàm với Tổng Thống Ba Lan ông Lech Kaczynski.

Tổng Thống Hoa Kỳ đã cảm ơn chính phủ Ba Lan trước sự ủng hộ của Ba Lan đối với kế hoạch bố trí lá chắn tên lửa của Hoa Kỳ tại Châu Âu.

Hai nhà lãnh đạo Hoa Kỳ và Ba Lan nhấn mạnh rằng lá chắn tên lửa không cốt ý đe dọa các nước láng giềng mà chỉ nhắm vào các quốc gia xấu, như Iran hoặc Bắc Triều Tiên.

Chính phủ Nga hết sức quan tâm đến lá chắn này và hôm thứ Năm, tại hội nghị G-8, Thống Nga ông Vladimir Putin đã đưa ra một đề nghị mới.

Hoa Kỳ và Nga đồng ý sẽ tiếp tục thảo luận vấn đề này khi Tổng Thống Putin đến thăm ngôi nhà của gia đình Tổng Thống Bush trong tiểu bang Maine vào tháng tới.

Theo chương trình thì trong ngày thứ bảy, tại Rome, Tổng Thống Hoa Kỳ sẽ gặp các quan chức của Italia. Ông và đệ nhất phu nhân cũng được Đức Giáo Hoàng Bênêđictô tiếp kiến.

Hàng vạn nhân viên an ninh Italia đã được trải ra các đường phố của Rome, nơi mà người ta dự báo sẽ có biểu tình chống Tổng Thống Bush.

Các chuyến xe lửa đã đổ hàng vạn người vào thủ đô Italia để biểu tình chống lại sự có mặt của quân đội Hoa Kỳ tại Iraq, và chống lại chuyện Italia tham gia chiến tranh tại Afghanistan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG