Đường dẫn truy cập

5 người chết trong các vụ tấn công bằng súng cối tại Fallujah


Các giới chức an ninh Iraq cho biết các vụ tấn công bằng súng cối đã làm thiệt mạng ít nhất 5 người và làm 15 người khác bị thương tại thành phố Fallujah ở phía tây Iraq.

Các giới chức nói rằng nhiều loạt súng cối hôm nay nhắm vào một căn cứ quân sự của Hoa Kỳ, nhưng lại rơi xuống khu cư dân.

Tại khu vực Sadr City của người Hồi giáo Shia gần đó, các lực lượng liên minh đã bắt giữ 6 người bị nghi là thành viên một tổ khủng bố liên can tới việc đưa các loại bom nổ bên đường và vũ khí từ Iran vào Iraq.

Trong một diễn biến khác, nhiều tay súng đã hạ sát nhà báo Nazar Abdul Wahid tại thành phố Amarah ở nam bộ.

Nhà chức trách cũng cho biết những kẻ vũ trang cũng hạ sát một giáo sư ban báo chí là ông Abdul-Rahman al-Essawi và gia đình của ông này tại Fallujah cách đây 2 ngày.

Cũng trong ngày hôm nay, bộ trưởng ngoại giao Iraq, ông Hoshyar Zebari hôm nay cho biết có nhiều phần chắc là vụ bắt cóc 5 công dân Anh tại Baghdad là do các dân quân trong nhóm dân quân Mahdi của phe hồi giáo Shia thực hiện, có thể là với sự trợ giúp của cảnh sát địa phương.

Trong một diễn biến khác, lực lượng liên minh đã chuyển giao trách nhiệm giữ an ninh tại 3 tỉnh trong khu vực của người Kurd cho giới hữu trách Iraq.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG