Đường dẫn truy cập

Ðoàn xe của Chương Trình Lương Thực LHQ tại Afghanistan bị tấn công


Các giới chức Afghanistan cho hay 2 cảnh sát viên đã bị thiệt mạng và ít nhất là 4 người khác bị thương trong một cuộc tấn công vào một đoàn xe của Chương Trình Lương Thực Liên Hiệp Quốc tại tỉnh Farah ở phía Tây Afghanistan hôm thứ Hai.

Những nguồn tin địa phương cho rằng cuộc tấn công này là do phe Taleban thực hiện.

Ngoài ra các giới chức Afghanistan cũng nói rằng một vụ đánh bom tự sát đã gây thiệt mạng cho 2 thường dân và gây thương tích cho ít nhất là một người khác trong một cuộc tấn công tại tỉnh Kunduz ở phía Bắc.

Khu vực phía Bắc vốn thường là nơi yên tĩnh, người ta nhận thấy rằng những cuộc tấn công đã gia tăng trong những tuần lễ gần đây.

Sáng hôm thứ Hai, một giới chức về nhân quyền của Liên Hiệp Quốc tại Afghanistan nói rằng có đến 380 thường dân Afghanistan có thể đã bị chết trong những cuộc giao tranh giữa các phần tử tranh đấu Taleban và các binh sĩ trong lực lượng quốc tế trong 4 tháng đầu của năm 2007.

Con số này bao gồm cả những thường dân bị chết trong những cuộc hành quân của quân đội và trong những vụ đánh bom và tấn công khác của các phần tử nổi dậy.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG