Đường dẫn truy cập

Trực thăng của NATO bị bắn rơi tại Afghanistan, 7 binh sĩ thiệt mạng


Các giới chức Khối Minh Ước Bắc Đại Tây Dương -NATO - nói rằng dường như các phần tử tranh đấu bạo động ở miền nam Afghanistan đã bắn rơi một máy bay của NATO, làm thiệt mạng 7 quân nhân, trong đó có 5 người Mỹ, 1 người Anh và một người Canada.

Các quan chức này cho biết là chiếc máy bay vận tải Chinook bị rơi vào tối thứ tư trong một khu vực hoạt động của kẻ thù trong tỉnh Helmand, gần thành phố Kajaki. Khu vực này là nơi diễn ra giao tranh ác liệt giữa các lực lượng NATO và các chiến binh Taleban trong những tháng gần đây.

Bộ Quốc Phòng Afghanistan cho biết trong một trận giao tranh khác vào hôm nay, các binh sĩ trên bộ của Afghanistan và NATO được máy bay yểm trợ đã tấn công các mục tiêu của Taleban, trong quận Sangin thuộc tỉnh Helmand. Bộ Quốc Phòng nói rằng ít nhất 20 phần tử Taleban bị thiệt mạng hoặc bị thương.

Bộ Nội Vụ Afghanistan cho biết tại những nơi khác các phần tử tranh đấu Taleban đã bị giết 16 cảnh sát Afghanistan trong một vụ phục kích một đoàn xe của cảnh sát trong tỉnh Zabul.

Bộ Nội Vụ vùng nói rằng cảnh sát Afghanistan đã hạ sát 10 phần tử tranh đấu, ngoài ra còn 15 tên bị thương trong một cuộc giao tranh trong tỉnh Farah ở miền tây hồi tối thứ tư.

Người phát ngôn của nhóm Taleban tuyên bố là các thành viên của nhóm này đã bắn hạ chiếc trực thăng.

Các quan chức NATO nói rằng các binh sĩ được phái đến nơi phi cơ bị rơi đã bị các phần tử tranh đấu phục kích và đã gọi máy bay thực hiện oanh kích để truy quét các tên tấn công.

Một viên chức quân đội Mỹ tại Washington nói rằng trong những tháng gần đây, các lực lượng Mỹ và lực lượng liên minh đã gây tổn thất nặng nề cho nhóm Taleban, kể cả đã hạ sát một số thủ lãnh của phe này. Tuy nhiên ông cảnh báo rằng giao tranh vẫn chưa kết thúc.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG