Đường dẫn truy cập

Hai vụ bom xe giết chết 6 nhân viên an ninh Afghanistan


Các giới chức Afghanistan cho biết hai vụ nổ bom xe bên vệ đường ở miền nam nước này đã làm 6 nhân viên an ninh Afghanistan thiệt mạng.

Các giới chức cho biết một trong những vụ nổ trong ngày hôm nay đã làm 4 cảnh sát thiệt mạng tại tỉnh Uruzgan, trong khi vụ nổ khác làm 2 nhân viên an ninh ở tỉnh Helmand kế cận thiệt mạng.

Trong một vụ khác ngày hôm nay, liên minh do Hoa Kỳ đứng đầu cho biết các binh sĩ Afghanistan và đồng minh đã hạ sát 6 chiến binh Taleban trong một vụ đột kích vào một nơi trú ẩn trên núi gần thành phố Jalalabad, miền đông nước này.

Liên minh cho biết có thêm 4 chiến binh nữa bị bắt giữ.Các cư dân địa phương đã không đồng tình với tuyên bố của liên minh, nói rằng tất cả những người thiệt mạng là thường dân.

Trong những tháng gần đây đã có nhiều vụ giao tranh mà lực lượng liên minh thì báo cáo đã hạ sát các chiến binh trong khi các cư dân cho biết thường dân Afghanistan đã bị giết hại.

Các binh sĩ Afghanistan và binh sĩ quốc tế đã tiến hành nhiều đợt đột kích trong năm nay vào những nơi trú ẩn của phe Taleban ở miền đông Afghanistan nhằm đánh chặn các cuộc tấn công của phe chủ chiến này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG