Đường dẫn truy cập

Thảm sát tại đại học Virginia Tech


Một kẻ mang vũ khí tại một đại học ở tiểu bang Virginia thuộc miền đông Hoa Kỳ đã nổ súng giết chết ít nhất 32 người và sau đó dường như đã quay súng tự sát, trong một vụ bắn giết gây chết người nhiều nhất trong lịch sử bạo động tại các trường học ở Mỹ.

Hiệu trưởng đại học này, ông Charles Steger, cho các thông tín viên biết có 15 người bị thương đang được điều trị tại các bệnh viện trong vùng.

Hầu hết những nạn nhân là sinh viên bị hạ sát ngay trong lớp học.

Các điều tra viên đang cố tìm hiểu xem hung thủ đã tự sát hay bị cảnh sát bắn chết. Nhà chức trách hiện chưa rõ động lực nào khiến hung thủ hành động như vậy, và hiện cũng chưa rõ danh tính hung thủ.

Vụ bắn giết hàng loạt này diễn ra tại hai khu vực khác nhau trong khuôn viên đại học Kỹ Thuật Virginia, cách nhau chừng 2 tiếng đồng hồ, vào buổi sáng thứ hai.

Ban giám hiệu trường đại học Kỹ Thuật Virginia cho biết vụ bắn giết đầu tiên xảy ra tại một khu nhà tập thể của sinh viên, khiến 2 nạn nhân thiệt mạng.

Hai tiếng đồng hồ sau đó, hung thủ tiến vào tòa nhà dùng làm giảng đường, xả súng bắn bừa vào các lớp học, làm 30 nạn nhân thiệt mạng

Vụ bắn giết này đã tạo nên bầu không khí kinh hoàng và hoang mang trong khuôn viên đại học, với những người chứng kiến tận mắt cho biết các sinh viên đã nhảy từ cửa sổ lớp học ra ngoài để trốn tránh hung thủ.

Cảnh sát nói rằng họ không biết chắc là hai vụ bắn giết có liên hệ với nhau hay không.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG