Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên chia buồn về vụ thảm sát


Nam Triều Tiên đã bày tỏ lời chia buồn tới nạn nhân của vụ thảm sát ở trường đại học Hoa Kỳ sau khi biết rằng kẻ mang súng bị tình nghi là hung thủ là một người Nam Triều Tiên.

Các giới chức nói rằng Cho Seung-hui 23 tuổi được cánh sát xác định là kẻ mang súng, đã sống ở Hoa Kỳ khi còn là một đứa trẻ.

Cho là một thường trú nhân hợp pháp, thường được gọi là người có thẻ xanh.

Hãng thông tấn Yonhap của Nam Triều Tiên nói rằng Tổng thống Roh Moo-Hyun đã gửi lời chia buồn tới gia đình của hơn 30 nạn nhân ở trường đại học Virginia Tech.

Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng những người bị thương sẽ hồi phục nhanh chóng.

Một giới chức Bộ ngoại giao Nam Triều Tiên nói rằng ông hy vọng vụ thảm kịch này sẽ không khuấy động những sự kỳ thị chủng tộc đối với những người Nam Triều Tiên đang sống ở Hoa Kỳ.

Cảnh sát tiểu bang cho hay kết quả điều tra đạn đạo cho thấy một trong các khẩu súng mà hung thủ dùng trong vụ giết hại tàn bạo ở lóp học cũng đã được dùng trong một vụ bắn chết 2 người tại một cư xá của trường trước đó 2 giờ đồng hồ.

Một viên chức cảnh sát tiểu bang nói rằng giả thuyết cho rằng Cho Seung-Hui là thủ phạm của cả hai vụ là một giả thuyết hợp lý. Nhưng cảnh sát vẫn chưa thể biết một cách chắc chắn.

Nhân viên an ninh chưa cho biết động cơ của vụ bắn giết bừa bãi này là gì. Đây là vụ bắn bừa gây tử vong nhiều nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo đài truyền hình CNN, Hội Sinh viên Nam Triều tiên cho biết có khoảng 300 sinh viên Nam Triều tiên theo học bậc cử nhân ở Virginia Tech.

Đại học này hôm nay đóng cửa. Sinh viên, giáo sư, nhân sĩ cộng đồng và các nhà lãnh đạo chính trị, kể cả tổng thống Bush, sẽ dự một lễ cầu nguyện vào xế ngày hôm nay để truy điệu 33 nạn nhân.

Một số sinh viên Virginia Tech và phụ huynh đã tỏ ý tức giận đối với việc nhà trường đã không cảnh báo cho sinh viên và đóng cửa trường ngay sau khi xảy ra vụ bắn giết ở cư xá.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG