Đường dẫn truy cập

Iraq mở điều tra vụ tấn công nhắm vào phó thủ tướng al-Zobaie


Thủ Tướng Iraq, ông Nouri al Maliki nói rằng một cuộc điều tra về mưu toan ám sát Phó Thủ Tướng Salam al Zobaie hôm thứ sáu vừa qua, đang được xúc tiến.

Chín người đã bị thiệt mạng và ông Zobaie bị thương nặng sau khi một trong những cận vệ của ông tự kích nổ trong khuôn viên văn phòng của phó Thủ Tướng trong thủ đô Baghdad. Trong số những người bị thiệt mạng có một người là bào đệ của ông và một cố vấn của ông.

Lên tiếng trên đài truyền hình chính phủ hôm thứ bảy, Thủ Tướng Maliki nói rằng các nhà điều tra đang tìm xem làm thế nào mà tên đánh bom có thể đưa chất nổ vào khu vực này mà không bị phát hiện.

Ông nói rằng vụ tấn công cho thấy những kẻ thù của Iraq đang nhắm vào những người đang làm việc lợi ích cho đất nước Iraq.

Bộ Trưởng Y Tế Iraq, ông Ali al Shumari cho biết tình trạng sức khỏe của phó Thủ Tướng Zubaie tốt sau khi ông được phẫu thuật các vết thương. Một nhóm có liên hệ với mạng lưới khủng bố al Qaida có tên là Nhà Nước Hồi giáo Iraq tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công.

Một loạt những vụ đánh bom tự sát ở Iraq đã gây thiệt mạng cho ít nhất 47 người, nhiều người trong số này là cảnh sát.

Ít nhất 20 người đã bị thiệt mạng và 26 người bị thương trong một vụ đánh bom bằng xe tải cài bom phá hủy một trạm cảnh sát ở hướng nam thủ đô Baghdad

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG