Đường dẫn truy cập

Bạo động gia tăng khắp Iraq


Các vụ đánh bom tự sát đã làm hơn 30 người thiệt mạng trên khắp Iraq trong một đợt gia tăng bạo động.

Hôm nay, cảnh sát nói rằng, kẻ đánh bom lái một xe tải chở gạch và đã kích nổ bom gài trên xe gần một trạm cảnh sát trong quận Dora mà đa số dân là người Ả Rập Sunni. Ít nhất cũng có 20 người thiệt mạng trong vụ đánh bom này trong đó có 14 cảnh sát viên.

Trong một diễn biến khác, một cuộc tấn công tự sát bằng xe bom đã làm ít nhất 5 người thiệt mạng và 30 người khác bị thương gần một đền thời Hồi Giáo Shia ở phía Nam Baghdad.

Các giới chức Iraq nói rằng, một kẻ đánh bom tự sát khác đã kích nổ bom mang trên minh tại một ngôi chợ ở thị trấn Tal Afar làm 10 người thiệt mạng.

Trong một diễn biến khác, quân đội Hoa Kỳ nói rằng, các cuộc không kích của liên minh ngày hôm nay đã làm 3 phần tử khủng bố thiệt mạng khi chúng tìm cách tẩu thoát trên một chiếc xe tại vùng nông thôn ở tỉnh Al-Anbar. Phần tử khủng bố thứ tư đã kích nổ bom đeo trên mình.

Các giới chức quân đội Hoa Kỳ cho biết 2 binh sĩ Mỹ thiệt mạng ngày hôm qua trong hai cuộc tấn công tại Baghdad và tỉnh al-Anbar.

Trong khi đó một phát ngôn viên của ngành an ninh Iraq nói rằng, điều kiện sức khỏe của Phó Thủ Tướng Salam al-Zobaie hiện được tốt sau khi giải phẫu vết thương khi ông bị tấn công hôm Thứ Sáu vừa qua tại Baghdad.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG