Đường dẫn truy cập

Phóng viên người Ý bị bắt cóc ở Afghanistan được trả tự do


Một nhà báo người Ý bị các phần tử Taliban bắt cóc ở Afghanistan, đã được trả tự do. Hôm thứ Hai, Thủ Tướng Italia Romani Prodi loan báo rằng ông Daniele Mastrogiacomo, một ký giả làm việc cho nhật báo La Repubblica của Ý, đã được phóng thích.

Lên tiếng trên đài truyền hình, Thủ Tướng Prodi nói ký giả Mastrogiacomo đã được trả tự do nhờ các nỗ lực chung của giới hữu quan Italia, giới chức các tổ chức nhân đạo, và chính quyền Afghanistan.

Thủ Tướng Italia cho hay ông Mastrogiacomo hiện đang nằm trong một bệnh viện ở miền Nam Afghanistan, tình trạng sức khỏe của ông được đánh giá là khả quan.

Cách đây 2 tuần lễ, Ký giả Mastrogiacomo đã bị các phần tử đấu tranh Taliban bắt cóc tại tỉnh Helmand cùng với một người tài xế và một người phiên dịch người Afghanistan.

Chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi được trả tự do, ký giả Mastrogiacomo mô tả thời gian ông bị cầm giữ. Ông cho hay ông đã bị dời đến 15 địa điểm khác nhau. Những nơi ấy, theo lời ông là những nhà tù có kích thước còn nhỏ hơn cả chuồng nuôi cừu. Ông cũng bị buộc phải đi bộ hàng nhiều dặm trong các vùng sa mạc.

Hồi tuần trước, có tin cho biết tài xế người Afghanistan của ký giả Mastrogiacomo đã bị giết chết trong thời gian bị cầm giữ. Chưa có tin tức gì về số phận của người thông ngôn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG