Đường dẫn truy cập

Quốc hội Palestine chấp thuận chính phủ mới


Quốc hội Palestine hy vọng chấp thuận một chính phủ đoàn kết quốc gia mới của Palestine ngày hôm nay trong khi giới lãnh đạo của các phe phái kình chống nhau vẫn tiếp tục đưa ra những thông điệp trái ngược nhau về mối quan hệ với Israel.

Lên tiếng trước quốc hội ngày hôm nay, Tổng Thống Palestine, ông Mahmoud Abbas, nói rằng, người Palestine bác bỏ những hành vi bạo động dưới bất cứ hình thức nào.

Nhưng trong một bài diễn văn tiếp theo sau ngay những ý kiến của ông Abbas, Thủ Tướng Ismail Haniyeh nói rằng, chính phủ đoàn kết khẳng định quyền không công nhận Israel.

Ông nói rằng, chính phủ mới muốn thành lập một nước Palestine độc lập tại những lãnh thổ mà Israel chiếm đóng trong cuộc chiến tranh vùng Trung Đông năm 1967.

Sau đó, Israel nhắc lại rằng họ sẽ không làm việc với chính phủ mới của Palestine bởi vì chính phủ này không công nhận quyền tồn tại của Israel.

Các giới chức Palestine hy vọng rằng chính phủ đoàn kết mới sẽ kết thúc được nhiều tháng bạo động đẫm máu và chấm dứt được vụ cấm vận viện trợ của các nước Phương Tây đối với Thẩm Quyền Palestine.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG