Đường dẫn truy cập

Các cường quốc sắp đạt thỏa thuận mới để trừng phạt Iran


Các nhà ngoại giao của 6 cường quốc sắp đạt được một thỏa thuận về một kế hoạch mới bao gồm các biện pháp chế tài đối với Iran, liên quan tới chương trình hạt nhân của nước này.

Các giới chức thuộc 5 nước thành viên thường trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc gồm có Hoa Kỳ, Anh, Pháp, Nga và Trung Quốc, cùng với đại diện của nước Đức đã thảo luận về một nghị quyết mới hôm thứ Ba.

Theo dự kiến nghị quyết này sẽ áp đặt một loạt biện pháp trừng phạt được mô tả là tương đối khiêm nhường để trừng phạt Iran.

Đại sứ Anh tại Liên Hiệp Quốc, Emyr Jones-Parry, đã bày tỏ lạc quan về triển vọng nghị quyết mới sẽ được nhanh chóng chấp thuận.

Đặc sứ Nga, ông Vitaly Churkin, cảnh giác rằng đối với nước Nga và Trung Quốc, hãy còn một số vấn đề cần giải quyết, thế nhưng ông Churkin cũng cho rằng các cuộc thảo luận vừa diễn ra là rất tích cực.

6 cường quốc dự định sẽ họp lại trong ngày thứ Tư, và họ hy vọng có thể đi đến thỏa thuận về những lời lẽ được ghi trong dự thảo nghị quyết sẽ được đưa lên Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc vào chiều tối thứ Tư.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG