Đường dẫn truy cập

Iran xin thị thực vào Mỹ cho tổng thống Ahmadinejad


Một giới chức Iran cho hay chính phủ ông đang xin thị thực vào Mỹ cho tổng thống Mahmoud Ahmadinejad để ông có thể đọc diễn văn trước Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc.

Hôm nay, phát ngôn viên chính phủ Iran nói với báo chí ở Tehran rằng bộ ngoại giao đang làm thủ tục xin thị thực nhưng chuyến đi sẽ tùy thuộc vào ngày giờ mà Hội đồng bảo an nhóm họp.

Hôm qua, phát ngôn viên Tom Casey của bộ ngoại giao Hoa kỳ nói rằng ông không tin là sự xuất hiện của tổng thống Iran trước Hội đồng bảo an sẽ mang lại lợi ích.

Các nhà ngoại giao của Đức và 5 nước hội viên thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc, Mỹ, Nga, Anh, Pháp, và Trung Quốc, đang soạn thảo một nghị quyết mới để áp dụng thêm các biện pháp chế tài Iran. Họ cho biết công tác soạn thảo đã đạt được tiến bộ quan trọng.

Đại sứ Anh tại Liên hiệp quốc ông Emyr Jones Parry nói rằng 6 nước sẽ báo cáo các tiến bộ cho hội đồng bảo an trong ngày hôm nay.

Quyền đại sứ Mỹ tại Liên hiệp quốc ông Alejandro Wolf nói rằng mục tiêu đề ra là tiến hành cuộc biểu quyết về nghị quyết đó vào cuối tuần này.

Cũng trong ngày hôm nay, phó thủ tướng Shimon Peres của Israel cho biết ông hy vọng là có thể tìm ra một giải pháp hòa bình cho vụ tranh chấp hạt nhân Iran.

Khi phát biểu tại Nhật Bản, ông Peres nói rằng ông hy vọng vấn đề có thể giải quyết bằng phương tiện kinh tế, chính trị, và tâm lý.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG