Đường dẫn truy cập

Chính phủ của tổng thống Bush bênh vực cho chiến lược Iraq mới


Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ, ông Robert Gates, sẽ gặp nhiều câu hỏi nữa về kế hoạch gởi thêm 20,000 quân tới Iraq của Tổng Thống Bush khi ông ra điều trần trước quốc hội ngày hôm nay.

Ông Gates và Tướng Peter Pace, Chủ tịch Ủy Ban Tham Mưu Liên Quân Hoa Kỳ, sẽ ra trước Ủy Ban Quân Vụ Thượng Viện để thảo luận về chính sách mới về Iraq của Tổng Thống Bush.

Tổng thống Bush tuyên bố là sẽ gởi thêm binh sĩ tới thủ đô Baghdad và tỉnh Anbar của Iraq trong nỗ lực chặn đứng những cuộc bạo động tại đó.

Trong buổi điều trần tại Ủy Ban Quân Vụ Hạ Viện ngày hôm qua, ông Gates đã nhấn mạnh rằng Iraq sẽ phải đưa thêm binh sĩ của họ tới Baghdad, và hạn chế mức can thiệp chính trị vào các cuộc hành quân.

Ông Gates nói rằng, ông tin là chính phủ Iraq sẽ giữ đúng những cam kết của họ, nhưng nếu người Iraq không giữ đúng lời hứa thì Hoa Kỳ sẽ duyệt lại chính sách của mình tại Iraq.

Sự ủng hộ của công chúng đối với cuộc chiến tranh tại Iraq đã sút giảm và các nhà lãnh đạo Hạ Viện do Đảng Dân Chủ kiểm soát đã chỉ trích gay gắt kế hoạch gởi thêm binh sĩ Hoa Kỳ tới Iraq của Tổng Thống Bush.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG