Đường dẫn truy cập

Israel bắt giữ 4 phần tử tranh đấu Palestine trong cuộc bố ráp ở Nablus


Các giới chức Israel nói rằng, binh sĩ chính phủ đã bắt giữ ít nhất bốn người Palestine trong một cuộc bố ráp tại thành phố Nablus trong vùng Bờ Tây sông Jordan.

Cư dân địa phương cho biết là đã nghe thấy tiếng súng và các vụ nổ lớn khi khoảng 20 quân xa của Israel tiến vào Nablus trước rạng sáng ngày hôm nay.

Quân đội Israel cho hay, họ đã bắt giữ bốn phần tử tranh đấu Palestine, trong đó có hai người mà họ nói là đang hoạch định một cuộc đánh bom tự sát trong lãnh thổ Israel vào những ngày sắp tới. Quân đội nói rằng, họ đã tịch thâu hai giây đai đeo chất nổ trong cuộc bố ráp này.

Israel cho biết, người bị nghi là đánh bom, một thiếu nhiên Palestine 16 tuổi đã bị câu lưu.

Trong một diễn biến khác, tin tức báo chí nói rằng, Israel đã từ chối không phóng thích các tù nhân Palestine để đổi lấy cuốn băng ghi hình binh sĩ Israel bị các phần tử tranh đấu Palestine bắt làm con tin.

Tin vừa kể nói rằng, tổ chức tranh đấu Hamas đã đề nghị trao cho phía Israel một cuốn băng ghi hình binh sĩ Gilad Shalit bị bắt cóc để chứng tỏ rằng anh ta vẫn còn sống để trao đổi việc trả tự do cho 200 người Palestine bị Israel giam giữ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG