Đường dẫn truy cập

Iraq: Sẽ có thêm các vụ bắt giữ vì quay lén cảnh hành quyết Saddam


Cố vấn An ninh Quốc gia Iraq cho biết, có thể sẽ có ít nhất 2 người nữa bị bắt vì dính líu tới việc quay lén cuốn băng video về vụ hành quyết Saddam Hussein.

Ông Mowaffak al-Rubaie đã nói với đài truyền hình CNN rằng, ông tin là có người lạ trà trộn vào nhóm nhân viên có nhiệm vụ trong phòng hành quyết.

Ông Munqith al-Faroon, một công tố viên trong vụ xét xử, đã nói với Đài truyền hình Ả Rập rằng chỉ có hai viên chức có điện thoại di động thâu hình ở trong phòng nhưng ông không tiết lộ danh tánh của họ cho báo chí.

Trước đó, một viên cố vấn của Thủ Tướng Iraq nói rằng, người bị nghi là bí mật thâu hình vụ hành quyết Saddam Hussein hôm Thứ Bảy tuần trước đã bị bắt và đang bị thẩm vấn.

Căn cước của người bị bắt chưa được tiết lộ. Đoạn thâu hình bằng điện thoại di động này cho thấy những người được chứng kiến đã nhục mạ nhà cựu độc tài Saddam Hussein trước vụ hành quyết ông ta, và kể từ đó tình trạng căng thẳng giáo phái tại Iraq đã gia tăng.

Hôm nay, các giới chức tại Baghdad cho hay, đã xảy ra hai vụ đánh bom ở khu Mansour làm ít nhất 13 người thiệt mạng và hơn 20 người nữa bị thương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG