Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Bush ủng hộ cuộc điều tra vụ thu hình cảnh hành quyết Saddam


Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush đã ủng hộ việc Thủ Tướng Iraq Nouri Al Maliki mở cuộc điều tra về vụ thu hình trái phép vụ hành quyết Saddam Hussein.

Trước đó Tòa Bạch Ốc đã yêu cầu các giới chức Iraq hãy thực hiện việc hành quyết các đồng bị cáo với Saddam Hussein bằng những biện pháp mà Tòa Bạch Ốc gọi là thích nghi.

Theo các tin tức truyền thông thì việc hành quyết 2 giới chức cao cấp trong chế độ Saddam Hussein là Barzan Al Tikriti, anh em cùng cha khác mẹ với Saddam Hussein và cũng là cựu giám đốc tình báo, và Awad Al Bander, một cựu chánh thẩm, có thể sẽ được hoãn lại.

Trước đó người cầm đầu Ủy Ban Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc đã bày tỏ sự quan ngại về sự công bằng và vô tư trong việc xét xử các bị cáo này.

Cộng đồng quốc tế cũng đã chỉ trích phương cách hành quyết Saddam Hussein khi các hình ảnh cho thấy nhà cựu độc tài này bị mắng nhiếc trước khi bị treo cổ.

Các giới chức Iraq nói rằng họ vẫn tiếp tục điều tra về việc thu hình trái phép vụ hành quyết này, và đã thẩm vấn ít nhất là 2 nhân viên bảo vệ bị tình nghi có liên can đến việc thu hình.

Trong một diễn tiến khác, các giới chức Iraq cho hay những vụ đánh bom hôm thứ Năm tại khụ vực Mansour đã gây thiệt mạng cho ít nhất là 13 người và làm bị thương hơn 20 người khác.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG