Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush sẽ thảo luận với nhóm an ninh quốc gia về vấn đề Iraq


Hôm nay thứ năm, Tổng thống Bush sẽ tổ chức một cuộc thảo luận riêng với nhóm an ninh quốc gia tại trang trại của ông ở tiểu bang Texas. Tổng thống Bush dự định thông báo về những sửa đổi trong chiến lược tại Iraq vào đầu năm 2007.

Tổng thống Hoa Kỳ sẽ bàn bạc thảo luận kín với các cố vấn cao cấp của ông tại trang trại của ông ở Crawford, tiểu bang Texas.

Những người phụ tá thân cận nói rằng Tổng thống Bush sẽ phát biểu vắn tắt khi cuộc họp kết thúc, tuy nhiên họ nhấn mạnh rằng đây không phải là buổi họp để đưa ra quyết định.

Phát ngôn viên của Tòa Bạch Ốc, ông Scott Stanzel, nói rằng đây là một cơ hội để Tổng thống Bush xem xét lại tất cả các giải pháp và đặt thêm nhiều câu hỏi.

“Đây là lúc để Tổng thống Bush trao đổi với các cố vấn về tất cả những giải pháp khả thi, để đảm bảo rằng có sự cân nhắc đúng đắn trong những bước kế tiếp, và cũng để đoan chắc rằng chúng ta đã suy nghĩ thấu đáo phương cách mới để áp dụng cho cuộc chiến tại Iraq, sau khi cứu xét tất cả những quan điểm khác nhau.”

Trong buổi họp báo với các ký giả ở khu vực gần trang trại của Tổng thống Bush, ông Stanzel nói rằng cuộc họp hầu như sẽ bắt đầu tương đối sớm trong ngày thứ năm. Ông cho hay Ngoại trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice và ông Robert Gates Tân Bộ Trưởng Bộ Quốc phòng đến đây từ thứ tư, và các thành viên còn lại sẽ đến vào buổi sáng. Trong số những người tham dự cuộc họp còn có Tướng Peter Pace, Tư lệnh quân đội, và ông Stephen Hadley, cố vấn an ninh quốc gia của Tòa Bạch Ốc.

Sau đó, các ký giả đã hỏi ông Stanzel về khả năng bạo động gia tăng tại Iraq khi cuối cùng án tử hình dành cho ông Saddam Hussein, Tổng thống Iraq bị truất phế, được thi hành.

Ông Stanzel nói rằng những kẻ khủng bố và những người ủng hộ ông Saddam luôn muốn nắm lấy bất kỳ cơ hội nào để gia tăng bạo động. Ông Stanzel cũng nhấn mạnh rằng các lực lượng an ninh của Iraq và của liên quân biết rất rõ khả năng bạo động có thể xảy ra.

“Trong quá khứ chúng ta đã thấy rằng kẻ thù sử dụng mọi cớ để kích động bạo lực, và chúng ta đang theo dõi vấn đề này.”

Các ký giả cũng hỏi thêm ông Stanzel rằng liệu tang lễ cựu Tổng thống Gerald Ford có làm Tổng thống Bush dời việc thông báo về tình hình Iraq hay không. Người phát ngôn của Tòa Bạch Ốc nói rằng việc này không ảnh hưởng đến phát biểu của Tổng thống Bush về Iraq. Ông cũng nói thêm Tổng thống Bush vẫn giữ ý định công bố những sửa đổi trong chiến lược của ông đối với cuộc chiến tại Iraq trong tháng Giêng.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG