Đường dẫn truy cập

Ông Annan ca ngợi LHQ trong buổi họp báo cuối cùng


Tổng thư ký LHQ Kofi Annan sắp mãn nhiệm đã ca ngợi những thành quả của tổ chức này vào cuộc họp báo cuối cùng được tổ chức trước khi ông mãn nhiệm vào cuối năm nay.

Hôm thứ ba ông đã lên tiếng với báo chí tại trụ sở LHQ. Ông nói rằng ông hy vọng LHQ sẽ có thể nêu rõ những vấn đề với chính phủ Sudan để trong năm mới một lực lượng LHQ sẽ được bố trí tại Darfur.

Ông cũng lấy làm tự hào về những gì LHQ đã làm được trong vấn đề nhân quyền, phát triển lâu bền và chặn dứng sự lan tràn của các chứng bệnh truyền nhiễm như HIV/AIDS và cúm gia cầm.

Ông cho biết là những giây phút đen tối nhất trong nhiệm kỳ của ông diễn ra trong lúc ông cố gắng ngăn chặn cuộc chiến Iraq mà không được, cũng như lúc ông mất bạn bè và đồng nghiệp trong vụ khủng bố tấn công vào phái bộ LHQ tại Baghdad, và trong vụ tai tiếng tham nhũng làm ô danh chương trình đổi dầu lấy lương thực cho Iraq.

Ông tổng thư ký Kofi Annan nói rằng ông biết là tại HK có một số người vẫn lớn tiếng chỉ trích LHQ, và nói thêm là ông không nghĩ những người này lúc nào cũng hành sử theo công tâm.

Ông nói là LHQ phải đứng dậy bảo vệ cho những người nghèo, người yếu kém và những người cô thế.

Cựu bộ trưởng ngoại giao Nam Triều Tiên Ban Ki-Moon sẽ giữ chức vụ tổng thư ký LHQ vào đầu năm 2007.

Đồng thời ông cũng cảnh báo là nếu can thiệp bằng quân sự vào Iran vì chương trình hạt nhân của nước này, theo nguyên văn lời ông "sẽ là hành động thiếu khôn ngoan và vô cùng tai hại."



Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG