Đường dẫn truy cập

Ðặc sứ Mỹ: Không thể tiếp tục kiên nhẫn với Bắc Triều Tiên


Bắc Triều Tiên và Hoa Kỳ đã có những lập trường rất khác biệt nhau trong những cuộc đàm phán 6 bên về chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Những cuộc đàm phán đã khởi sự trở lại hôm thứ Hai sau hơn 13 tháng bị gián đoạn và sau cuộc thử nghiệm một thiết bị hạt nhân của Bắc Triều Tiên cách đây 2 tháng.

Đặc sứ Kim Kye Gwan của Bắc Triều Tiên đã đến cuộc họp này với một danh sách gồm những đòi hỏi khó khăn để đổi lấy việc ngưng chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng.

Theo yêu sách của ông Kim thì Bình Nhưỡng phải được cung cấp một lò phản ứng hạt nhân dân sự, và tất cả các biện pháp trừng phạt về tài chính của Liên Hiệp Quốc cũng như của Hoa Kỳ đối với Bắc Triều Tiên phải được bãi bỏ trước khi Bình Nhưỡng ngưng chương trình hạt nhân.

Ông Kim nói rằng nếu các đòi hỏi của Bắc Triều Tiên không được đáp ứng thì họ sẽ tăng cường biện pháp răn đe hạt nhân của mình.

Sau ngày đàm đàm phán đầu tiên hôm thứ Hai, Đặc sứ Hoa Kỳ Christopher Hill nói rằng Hoa Kỳ không thể nào tiếp tục kiên nhẫn với việc từ chối giải giới của Bắc Triều Tiên.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG