Đường dẫn truy cập

Trưởng đoàn thương thuyết Mỹ và Bắc Triều Tiên sẽ gặp nhau ngày mai


Trưởng đoàn thương thuyết Hoa Kỳ, ông Christopher Hill, nói rằng, ông dự trù sẽ gặp trưởng đoàn thương thuyết Bắc Triều Tiên tại Bắc Kinh vào ngày mai, một ngày trước khi hội nghị sáu nước về chương trình hạt nhân của chính phủ Bình Nhưỡng tái diễn.

Ông Hill đưa ra nhận định vừa kể với các nhà báo vào ngày hôm nay tại Tokyo là nơi ông họp các giới chức Nhật Bản trước ngày diễn ra hội nghị sáu nước vào Thứ Hai tuần tới.

Sáng hôm nay, tại Bắc Kinh, thương thuyết gia Kim Kye Gwan của Bắc Triều Tiên đã nói rằng, ông không mấy lạc quan về cơ may có được tiến bộ tại hội nghị sáu nước. Ông Kim Kye Gwan nói rằng, Hoa Kỳ phải chấm dứt điều ông gọi là những chính sách thù nghịch đối với Bắc Triều Tiên.

Ông Kim cũng nói rằng, chừng nào mà Bắc Triều Tiên còn cần một lực lượng hạt nhân răn đe thì không có lý do gì để từ bỏ nó.

Hôm nay, Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga, ông Sergei Lavrov, nói với hãng tin Nga, Ria Novosti rằng, các thương thuyết gia nên tập trung vào các vấn đề trong nghị trình của hội nghị chứ không nên để súc cảm cá nhân lôi cuốn vào các vấn đề khác không có trong nghị trình.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG