Đường dẫn truy cập

Venezuela chờ kết quả cuộc bầu cử tổng thống


Venezuela đang chờ kết quả cuộc bầu cử tổng thống, trong đó đương kim tổng thống Hugo Chavez hy vọng sẽ được tái đắc cử trong một nhiệm kỳ 6 năm nữa.

Cuộc bầu cử chính thức kết thúc chiều chủ nhật vào lúc 4 giờ, giờ địa phương, nhưng các phòng phiều vân tiếp tục mở cửa để cho người cuối cùng xếp hàng được bỏ phiếu. Theo dự kiến kết quả sơ khởi sẽ được công bố vào sáng hôm nay.

Hầu hết các cuộc thăm dò trước bầu cử cho thấy dân chúng ủng hộ tổng thống Hugo Chavez, Tuy nhiên đối thủ của ông là thống đốc bang Zulia, ông Manuel Rosales, tiên đoán rằng đà tiến vào phút chót trong cuộc vận động tranh cử sẽ giúp ông thắng lợi.

Ứng viên Rosales tố cáo rằng có những trường hợp trong đó cử tri báo cáo là lá phiếu của họ không được ghi trên biên nhận sau khi họ đã bỏ phiếu bằng máy điện tử. Ông Rosales cũng chỉ trích hệ thống chứng nhận dấu tay để nhận diện, gọi đó là vô ích và gây gián đoạn cho cuộc bầu cử.

Ông đã đứng đầu phe đối lập và đưa ra nhiều thách thức cho tổng thống Venezuela trong nhiều năm, chỉ trích ông Chavez biến Venezuela thành một nước cộng sản độc tài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG