Đường dẫn truy cập

Vợ, bạn của cựu điệp viên Litvinenko xét nghiệm dương tính chất phóng xạ


Bộ Trưởng Nội Vụ Anh, ông John Reid nói rằng một phụ nữ trong gia đình cựu gián điệp Nga Alexander Litvinenko có kết quả dương tính sau khi được xét nghiệm chất phóng xạ polonium-210, là chất mà viên cựu gián điệp này đã bị đầu độc và qua đời cách đây 1 tuần.

Đồng thời, một người Italia tên Mario Scaramella, bạn của cựu điệp viên Litvinenko cũng có kết quả dương tính với chất phóng xạ này. Ông Scaramella đã cùng ăn chung với ông Litvinenko tại một nhà hàng sushi ở London, vào ngày mà ông Litvinenko khai rằng đã bị đầu độc.

Nhà chức trách Anh nói rằng số lượng chất phóng xạ polonium-210 trong cơ thể người phụ nữ bà con với ông Litvinenko và trong cơ thể của ông Scaramella không ở mức chết người.

Trong ngày thứ sáu, các nhà khoa học của Anh đã khám nghiệm tử thi của ông Litvinenko. Để tránh bị nhiễm chất phóng xạ, các nhà khoa học này phải mang đầy đủ quần áo và thiết bị bảo hộ.

Cưu điệp viên Litvinenko khai với cảnh sát ông đã bị đầu độc vì chống đối Tổng Thống Nga ông Vladimir Putin.

Bộ Trưởng Ngoại Giao Nga Sergei Lavrov tuyên bố chính phủ Nga sẵn sàng hợp tác với cuộc điều tra và sẽ trả lời những câu hỏi cụ thể do các nhà điều tra của Anh đưa ra.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG