Đường dẫn truy cập

Ông Rumsfeld công nhận nhiều khuyết điểm tại Iraq


Bộ Trưởng Quốc Phòng Hoa Kỳ Donald Rumsfeld nói rằng trong cuộc chiến chống các phần tử cực đoan bạo động, không có bất cứ nước nào sẽ dành được thắng lợi, kể cả Hoa Kỳ.

Trong một bài diễn văn đọc tại Đại Học Kansas hôm thứ Năm, ông Donald Rumsfeld nói trong cuộc chiến này, các phần tử Hồi giáo cực đoan cuối cùng sẽ bị đánh bại bởi hàng trăm triệu người Hồi Giáo trên khắp thế giới. Ông Rumsfeld nói trong cuộc chiến toàn cầu chống kẻ thù khủng bố đang tiếp diễn, Hoa Kỳ phải tạo điều kiện để giúp các nước bạn và đồng minh đối đầu và đánh bại kẻ thù của họ ngay bên trong biên giới nước họ.

Bộ Trưởng Rumsfeld lên tiếng một ngày sau khi Tổng Thống Bush tuyên bố ông đi đến quyết định là đã đến lúc Bộ Quốc Phòng Hoa Kỳ cần một lãnh đạo mới.

Lúc loan báo tin này, Tổng Thống Bush cho biết ông sẽ bổ nhiệm ông Robert Gates, cựu Giám Đốc Cơ Quan Tình Báo Trung Ương Hoa Kỳ,CIA, ra thay thế Bộ Trưởng Rumsfeld tại Ngũ Giác Đài.

Bị nhiều giới chỉ trích về cách điều hành cuộc chiến tranh tại Iraq, ông Donald Rumsfeld rời bỏ nhiệm sở trong bối cảnh Đảng Cộng Hòa thất bại nặng nề trong các cuộc bầu cử Quốc Hội bán kỳ, diễn ra hôm thứ Ba.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG