Đường dẫn truy cập

Nghị sĩ John Kerry xin lỗi


Nghị sĩ John Kerry đã hủy bỏ một số các cuộc vận động cho các đồng viện thuộc đảng Dân Chủ sau khi xảy ra một vụ tranh cãi về những nhận định của ông về cuộc chiến tranh Iraq.

Nghị sĩ Kerry thuộc Tiểu Bang Massachusetts nói rằng ông không muốn trở thành một người khiến cho công luận không chú ý đến các cuộc bầu cử quốc hội vào tuần tới.

Trước đó, cũng hôm thứ Tư, ông Kerry đã nói trên truyền hình rằng ông cảm thấy hối tiếc về những lời nói đùa mà ông gọi là vụng về của ông hôm thứ Hai khi ông nói chuyện với các sinh viên tại Tiểu Bang California. Ông đã nói với các sinh viên rằng một người có thể trở nên khá hơn nếu chịu khó học hành, còn nếu không thì có thể sẽ bị mắc kẹt tại Iraq. Sau đó ông nói rằng ông đã tìm cách nói đùa về Tổng Thống Bush.

Trong khi đó,Tổng Thống Bush nói rằng nhận định của ông Kerry là 1 sự lăng mạ đối với các binh sĩ Hoa Kỳ. Hôm thứ Tư, một phát ngôn viên Tòa Bạch Ốc đã lập lại lời yêu cầu ông Kerry xin lỗi.

Nghị Sĩ Kerry là đối thủ của Tổng Thống Bush trong cuộc tranh cử Tổng Thống vào năm 2004 tại Hoa Kỳ.

Trong một bản tuyên bố mới đây nghị sĩ John Kerry đã ngỏ lời xin lỗi các binh sĩ Hoa Kỳ về những nhận định mà đảng Cộng Hòa nói rằng lăng mạ các quân nhân nam nữ đang phục vụ tại Iraq.

Sau đó, trong một bản tuyên bố của Tòa Bạch Ốc, Tổng Thống Bush nói rằng ông chấp nhận lời xin lỗi của nghị sĩ Kerry.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG