Đường dẫn truy cập

Mỹ: 6 nước sẽ tham gia cuộc thao diễn quân sự tại Vịnh Ba Tư


Hoa Kỳ cho hay 6 nước sẽ tham gia cuộc thao diễn quân sự tại Vịnh Ba Tư, gần Iran, nhằm chặn các tầu bè chuyên chở vật liệu hạt nhân.

Một phát ngôn viên Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ nói rằng, cuộc thao diễn này sẽ bắt đầu vào Thứ Hai này và gồm có các tầu của Hoa Kỳ, Pháp, Ý, Australia, Anh và Bahrain là nước đứng ra tổ chức cuộc thao diễn này.

Các giới chức cho biết, cuộc thao diễn này sẽ trắc nghiệm khả năng của các nước trong việc ngăn chặn lưu thông của các các tầu bè bất hợp pháp. Ít nhất cũng còn 20 quốc gia nữa yểm trợ cho cuộc thao diễn trên biển này, trong đó có các nước vùng Vịnh như Qatar, Kuwait và Liên Hiệp Các Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất.

Cuộc thao diễn này xảy ra vào lúc mà các cường quốc lớn trên thế giới đang xem xét tới một bản dự thảo nghị quyết của Liên Hiệp Quốc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với Iran vì nước này không chịu ngưng các hoạt động tinh luyện uranium.

Hôm qua, Thông tấn xã bán chính thức sinh viên Iran đưa tin rằng chính phủ Tehran đã mở rộng chương trình hạt nhân của họ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG