Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên đang theo dõi hoạt động khả nghi của Bắc Triều Tiên


Báo chí Nam Triều Tiên đưa tin, chính phủ của họ đang theo dõi những hoạt động khả nghi tại một cơ sở hạt nhân của Bắc Triều Tiên, nơi chính phủ Bình Nhưỡng đã thực hiện cuộc thí nghiệm võ khí hạt nhân đầu tiên của họ hồi đầu tháng này.

Các bản tin này trính dẫn các nguồn tin Nam Triều Tiên nói rằng, Bình Nhưỡng đang xây dựng một kiến trúc mới tại cơ sở Punggye-ri ở miền Đông Bắc xa xôi của Bắc Triều Tiên. Nhưng, giới chức vừa kể nói rằng, hiện chưa được rõ cơ sở này được sử dụng vào mục đích gì.

Bản tin vừa kể nói rằng các cơ quan tình báo Nam Triều Tiên đang theo dõi sát những hoạt động của các xe tải và các binh sĩ tại khu vực này để xem có phải họ đang chuẩn bị thực hiện một cuộc thí ngiệm hạt nhân thứ nhì hay chỉ là chỉ những hành động để đánh lừa mà thôi.

Báo chí Nam Triều Tiên đưa tin về nhiều trường hợp di chuyển khả nghi tại cơ sở hạt nhân này kể từ khi xảy ra cuộc thí nghiệm hạt nhân thứ nhất của Bắc Triều Tiên hôm mùng 9 tháng 10. Nhưng các giới chức Nam Triều Tiên đã nói rằng họ không có thông tin nào cho thấy là một thí nghiệm hạt nhân nữa sắp được thực hiện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG