Đường dẫn truy cập

Nam Triều Tiên-Trung Quốc họp bàn về vấn đề hạt nhân Bắc Triều Tiên


Ngoại trưởng Nam Triều Tiên, người sắp trở thành tân Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc, đang ở Bắc Kinh để hội đàm với các nhà lãnh đạo Trung Quốc về hình thức áp đặt các biện pháp chế tài đối với Bắc Triều Tiên vì vụ nổ thử nghiệm hạt nhân gần đây của nước này.

Tân Hoa xã Trung Quốc cho biết, ông Ban Ki-moon đã tới thủ đô Trung Quốc ngày hôm nay. Theo tin của Tân Hoa xã ông Ban Ki-Moon đã gặp Chủ tịch Trung Quốc Hồ Cẩm Đào và Bộ trưởng Ngoại Giao Trung Quốc Lý Triệu Tinh.

Theo dự kiến ông Ban cũng sẽ gặp Quốc vụ khanh Đường Gia Toàn, người đã có các cuộc hội đàm với nhà lãnh đạo Bắc Triều Tiên Kim Jong Il.

Các giới chức sẽ cân nhắc các hình thức thực hiện bản nghị quyết của Hội Đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc nhằm trừng phạt Bình Nhưỡng vì đã cho nổ một cơ cụ hạt nhân hôm 9 tháng 10.

Trung Quốc và Nam Triều Tiên đã chấp thuận các biện pháp chế tài về tài chính và vũ khí mà bản nghị quyết qui định, tuy nhiên họ vẫn lưỡng lự đối với việc gia tăng tình trạng căng thẳng với Bắc Triều Tiên và đang kêu gọi một giải pháp ngoại giao hòa bình để chấm dứt cuộc khủng hoảng này.


Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG