Đường dẫn truy cập

Bắc Triều Tiên cảnh cáo Nam Triều Tiên


Bắc Triều Tiên cảnh báo Nam Triều Tiên rằng họ sẽ có biện pháp thích ứng nếu miền nam tham gia các biện pháp chế tài quốc tế chống lại miền bắc vì cuộc thử nghiệm hạt nhân hồi đầu tháng của họ.

Trong một thông cáo hôm nay, Ủy ban Tái thống nhất Tổ quốc trong hòa bình của Bắc Triều Tiên nói rằng nếu miền nam tham gia điều họ gọi là “các biện pháp do Hoa Kỳ lãnh đạo để trừng phạt và bóp nghẹt” miền bắc, thì Bắc Triều Tiên sẽ coi đó là “một sự đối đầu chống lại chính nhân dân của họ.”

Nam Triều Tiên đã cho thấy họ đã thành lập một lực lượng đặc nhiệm để nghiên cứu cách thức áp đặt các biện pháp chế tài chống lại Bắc Triều Tiên.

Trong khi đó, tổng thống Nga Vladimir Putin kêu gọi cộng đồng quốc tế chấp thuận một đường lối xây dựng hơn để giải quyết vụ khủng hoảng hạt nhân Bắc Triều Tiên, vì cho rằng việc làm áp lực quốc gia cô lập này là có tính cách phản tác dụng.

Hôm nay, ông Putin nói rằng một trong các lý do khiến Bình Nhưỡng thực hiện cuộc thử nghiệm hạt nhân hôm 9 tháng này là bởi vì một số nước tham gia các cuộc đàm phán 6 bên nhằm giải trừ vũ khí không tìm ra được “luận điệu chính đáng” trong các cuộc thương lượng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG