Đường dẫn truy cập

Hồng Kông bắt giữ một tầu chở hàng của Bắc Triều Tiên


Nhật báo ở Hồng Kông đưa tin rằng nhà chức trách đặc khu hành chánh này đã bắt giữ một tầu chở hàng của Bắc Triều Tiên bị nghi là vi phạm luật lệ về an toàn, chỉ vài ngày sau khi Liên Hiệp Quốc áp dụng các biện pháp chế tài đối với chính phủ Bình Nhưỡng.

Nhật báo “South China Morning Post” số ra ngày hôm nay đưa tin rằng, chiếc tầu vừa kể bị giữ lại ngày hôm qua sau khi Cơ quan Hải Vận Hồng Kông phát hiện 25 điều sai phạm, trong đó có 12 điều bị coi là đủ nghiêm trọng để giữ chiếc tầu này lại.

Chiếc tầu vừa kể tới Hồng Kông đêm Chủ Nhật chở theo một chuyến hàng sắt vụn và định đi Đài Loan ngày hôm nay. Giám đốc Cơ Quan Hải Vận Hồng Kông, ông Roger Tupper, nói với nhật báo này rằng, đây là chiếc tầu thứ chín của Bắc Triều Tiên phải kiểm tra tại Hồng Kông trong năm nay, và là chiếc thứ bảy bị giữ lại.

Và đây cũng là chiếc tầu đầu tiên của Bắc Triều Tiên bị giữ lại kể từ khi Liên Hiệp Quốc áp đặt các biện pháp chế tài lên nước này như là một hình phạt đối với việc chính phủ Bình Nhưỡng thí nghiệm võ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG