Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Bắc Triều Tiên hứa không thực hiện thêm các vụ thử hạt nhân


Trung Quốc cho biết lãnh tụ Kim Jong Il của Bắc Triều Tiên nói với các giới chức Trung Quốc rằng ông không định tiến hành thêm một vụ thử nghiệm vũ khí hạt nhân trừ phi áp lực Quốc tế khiến cho Bình Nhưỡng thay đổi đường lối.

Phát ngôn viên bộ ngoại giao Trung Quốc, ông Lưu Kiến Siêu cho biết như thế ngày hôm nay tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh. Ông Lưu cũng phủ nhận tin nói rằng ông Kim Jong Il đã ngỏ lời xin lỗi về việc thử nghiệm hạt nhân khi tiếp kiến đặc sứ Đường Gia Toàn của Trung Quốc hồi tuần trước.

Ngoại trưởng Hoa Kỳ, Condoleeza Rice, đã gặp ông Đường tại Bắc Kinh sau khi ông trở về từ Bình Nhưỡng. Bà Rice cũng tỏ ý nghi ngờ về tính xác thực của tin nói rằng ông Kim Jong Il xin lỗi và lời cam kết không thử nghiệm hạt nhân của ông Kim.

Các nước láng giềng của Bắc Triều Tiên tiếp tục lo ngại kể từ khi Bình Nhưỡng thử nghiệm vũ khí hạt nhân hôm 9 tháng này trong lúc các nhà lãnh đạo thế giới ra sức thuyết phục Bắc Triều Tiên quay lại với cuộc đàm phán 6 bên để giải trừ vũ khí hạt nhân.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG