Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Iran: Quyết định của HÐBA “không chính đáng”


Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad của Iran đã nhắc lại rằng Iran sẽ không từ bỏ quyền theo đuổi kỹ thuật hạt nhân của mình, và gọi các quyết định của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc về chương trình hạt nhân của Iran là “không chính đáng.”

Lên tiếng tại Iran ngày hôm nay, ông Ahmadinejad nói rằng, Iran sẽ không dung thứ cho những “áp lực” nhưng vẫn sẵn sàng tham gia các cuộc đàm phán.

Vài giờ trước đó, Bộ Trưởng Ngoại Giao Trung Quốc, ông Lý Triệu Tinh nói rằng, Bắc Kinh sẽ đóng một vai trò “xây dựng” trong những nỗ lực để giaỉ quyết vụ tranh chấp về vấn đề hạt nhân giữa Iran với Phương Tây.

Ông Lý Triệu Tinh đã đưa ra nhận định vừa kể trong một cuộc họp báo chung tại Bắc Kinh với Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đang viếng thăm Trung Quốc.

Bà Rice nói rằng, hai phía đã thảo luận về những nỗ lực tại Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc để soạn thảo một nghị quyết chắc sẽ áp đặt các biện pháp chế tài đối với Iran vì nước này không chịu chấm dứt những hoạt động tinh luyện uranium.

Trung Quốc và Nga vẫn chống lại những biện pháp cứng rắn hơn đối với Iran và kêu gọi mở các cuộc đàm phán để chấm dứt vụ tranh chấp dai dẳng này.

Bộ Trưởng Ngoại Giao các nước trong Liên Hiệp Âu Châu bày tỏ sự ủng hộ việc áp dụng các biện pháp chế tài có giới hạn đối với Iran.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG