Đường dẫn truy cập

Tổng thống Bush cho công bố một số phần của bản phúc trình bí mật


Các phần vừa được giải mật trong một báo cáo của chính phủ Hoa Kỳ nói rằng cuộc chiến tranh tại Iraq đang gây sự căm phẫn sâu xa đối với chính phủ Hoa Kỳ trong thế giới Hồi giáo.

Bản báo cáo tình báo nói rằng việc Hoa Kỳ can thiệp vào Iraq đang hình thành một thế hệ mới các phần tử khủng bố và tăng cường sự ủng hộ cho điều mà bản phúc trình gọi là phong trào thánh chiến toàn cầu.

Báo cáo nói rằng các phần tử quá khích hồi giáo đã bành trướng về số lượng và địa bàn hoạt động, bất kể việc hạ sát nhiều lãnh đạo cao cấp của al-Qaida. Nhưng báo cáo cũng nêu ra rằng nếu những người tham gia cuộc thánh chiến bị coi là đã thất bại ở Iraq, thì sẽ có ít chiến binh hơn được khích lệ tiếp tục cuộc chiến đấu.

Tổng thống Bush đã ra lệnh cho công bố một số phần của bản phúc trình hồi hôm qua sau khi có một số bị tiết lộ cho các cơ quan truyền thông.

Ông Bush gợi ý rằng bản báo cáo đã bị tiết lộ vì mục đích chính trị vài tuần trước các cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ. Ông nói rằng ông không đồng ý với những người chỉ trích nói rằng cuộc chiến tranh ở Iraq là một sai lầm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG