Đường dẫn truy cập

Ông John Negreponte: Nguy cơ khủng bố ở Mỹ thấp hơn 5 năm trước


Viên chức tình báo hàng đầu của Mỹ nói rằng nguy cơ xảy ra một vụ tấn công khủng bố ở Mỹ hiện ở mức thấp hơn 5 năm trước nhưng ông thừa nhận rằng chiến tranh Iraq đang tạo ra điều mà ông gọi là “một thế hệ mới của những thủ lãnh khủng bố.”

Theo lời ông John Negreponte, Giám đốc Tình báo Quốc gia Hoa Kỳ, những nỗ lực chống khủng bố đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho giới lãnh đạo al Qaida và ngăn chận phần lớn những hoạt động của tổ chức khủng bố này.

Ông nói thêm rằng cuộc chiến Iraq đang sản sinh một thế hệ mới những kẻ cầm đầu và nhân viên hoạt vụ của các nhóm khủng bố. Mặc dầu vậy, ông cũng cho rằng nỗ lực diệt trừ cuộc nổi dậy ở Iraq rốt cuộc sẽ thành công và khiến cho con số những phần tử khủng bố muốn tiếp tục chiến đấu giảm đi.

Ông Negroponte đã phát biểu như thế ngày hôm qua sau khi báo chí đăng tải những trích đoạn từ bản phúc trình mật có tên là Ước tính Tình báo Quốc gia về những Xu thế của Nạn Khủng bố Toàn cầu.

Trong phúc trình này các nhà phân tích kết luận rằng cuộc chiến Iraq đang chêm dầu vào lửa cho nạn hiếu chiến Hồi giáo trên thế giới và mối đe dọa tổng quát của khủng bố đã gia tăng sau biến cố 11 tháng 9 năm 2001.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG