Đường dẫn truy cập

Saddam lại bị đuổi khỏi phòng xử


Cựu Tổng Thống Iraq, ông Saddam Hussein, đã bị đuổi ra khỏi phòng xử của một tòa án ở Baghdad, lần thứ nhì trong vòng một tuần lễ, sau khi phản đối phiên xử đương sự về tội diệt chủng.

Chánh thẩm Mohammed Oreibi al-Khalifa đã đuổi Saddam Hussein ra khỏi phòng xử ngày hôm nay, sau khi Saddam Hussein phàn nàn rằng ông không muốn ở trong cái lồng nữa. Ý Saddam Hussein muốn nói tới cái khoang kim loại mà các bị cáo đang ngồi.

Saddam Hussein và 6 đồng bị cáo bị khép tội thực hiện một chiến dịch diệt chủng đối với cộng đồng người Kurds ở Iraq hồi thập niên 1980.

Trước khi Saddam Hussein bị đuổi ra khỏi phòng xử, tòa án đã nghe khai chứng của một bô lão Iraq người sắc tộc Kurd, nói rằng, ông đã được chứng kiến các chiến đấu cơ Iraq thả bom xuống một làng ở miền Bắc Iraq, và đây rõ ràng là một cuộc tấn công bằng hơi độc.

Vị bô lão này nói rằng, ông ngửi thấy một mùi kỳ lạ khi tới gần làng vừa kể và thấy ngạt thở. Ông cho biết, sau đó ông và gia đình đã bị quân đội Iraq bỏ tù. Khi ở trong tù ông cũng trông thấy các nhân viên bảo vệ đánh đập một nam tù nhân đến chết.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG