Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Palestine: Nỗ lực thành lập chính phủ đoàn kết đã thất bại


Tổng Thống Palestine Mahmoud Abbas nói rằng các nỗ lực thành lập một chính phủ đoàn kết dân tộc với nhóm Hamas đã thất bại.

Ông Abbas đã nói về vấn đề này hôm thứ bảy tại Cairo, nơi ông đã hội đàm với Tổng Thống Ai Cập Hosni Mubarak. Nhà lãnh đạo Palestine nói rằng các cuộc đàm phán với nhóm tranh đấu bạo động sẽ được mở lại trong một nỗ lực nhằm thành lập một chính phủ đoàn kết giữa Hamas và đảng Fatah của ông.

Ông Abbas đã đưa ra các tuyên bố này một ngày sau khi Thủ Tướng Palestine Ismail Haniyeh và các nhà lãnh đạo Hamas khác nói rằng chính phủ liên minh sẽ không thừa nhận Israel. Tuy nhiên, họ nói họ sẵn sàng hậu thuẫn một cuộc hưu chiến lâu dài với Israel.

Nhóm Hamas và đảng Fatah đã thỏa thuận thành lập một chính phủ liên minh trong các cuộc thảo luận hồi đầu tháng này. Theo dư luận rộng rãi thì thỏa thuận này kêu gọi việc thừa nhận Israel.

Các nước Tây Phương đã ngưng viện trợ cho chính phủ Palestine do nhóm Hamas lãnh đạo từ khi nhóm này lên nắm quyền hồi đầu năm nay. Chủ trương của nhóm Hamas là tiêu diệt Israel.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG