Đường dẫn truy cập

EU: Các đe dọa nhắm vào Ðức Giáo Hoàng là "hết sức nghiêm trọng"


Giới chức đứng đầu ngành an ninh của Liên Hiệp Châu Âu cho biết các chính phủ tại châu lục này xem những đe dọa mới đây nhắm vào Đức Giáo Hoàng Benedict thứ 16 là một điều hết sức nghiêm trọng.

Những đe dọa này được đưa ra tiếp theo sau việc Đức Giáo Hoàng mới đây tại Đức đã đưa ra những nhận xét liên quan đến vấn đề Hồi Giáo và bạo động.

Phát biểu tại một cuộc họp của bộ trưởng các nước thuộc Liên Hiệp Châu Âu vừa diễn ra tại Phần Lan, ông Franco Frattini, người đứng đầu Ủy Ban Pháp Lý và An Ninh của tổ chức khu vực này, nói rằng bất cứ một đe dọa nào nhắm vào Đức Giáo Hoàng không đơn thuần là đe dọa đối với Kitô Giáo thôi, mà nó phải được xem là một đe dọa đối với nhân loại.

Trong một bài phát biểu trước các học giả Đức hồi tuần trước, Đức Giáo Hoàng Benedict đã đề cập đến việc một hoàng đế La Mã vào thế thứ 14 đã chỉ trích những người Hồi Giáo. Ngoài ra Đức Giáo Hoàng còn đề cập đến khái niệm của cuộc thánh chiến Hồi Giáo giáo Jihad, và ngài nói rằng bạo động không phải là điều mà thượng đế mong muốn.

Nhận xét như vừa nêu của Đức Giáo Hoàng đã làm dấy lên một phong trào phản đối kéo dài mấy ngày tại nhiều nơi trong thế giới Hồi Giáo.

Theo trích thuật của hãng thông tấn AP, thì các giới chức tại Rome cho biết không có dấu hiệu rõ rệt nào cho thấy Tòa Thánh Vatican bị đe dọa.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG