Đường dẫn truy cập

Mỹ: Iran phải ngưng  tinh chế uranium trước khi đàm phán


Ngoại Trưởng Hoa Kỳ bà Condoleezza Rice nói rằng Iran phải ngưng chương trình làm giàu uranium theo phương thức có thể kiểm chứng được, trước khi có thể bắt đầu đàm phán về chương trình hạt nhân của Iran.

Ngoại Trưởng Hoa Kỳ lên tiếng hôm thứ Hai tại Canada, sau khi có buổi họp cuối tuần giữa Liên Hiệp Châu Âu và Iran; sau đó có tin nói rằng đại biểu của Iran, ông Ali Larijani, tuyên bố Iran sẵn sàng ngưng chương trình làm giàu uranium; nhưng sau đó, chính phủ Iran lại cải chính tin này.

Cho đến giờ này, Iran tiếp tục coi thường thời hạn 31 tháng 8 mà Liên Hiệp Quốc đã đặt ra.

Về tình hình nội bộ Iran, chính quyền nước này đã ra lệnh đóng cửa tờ báo Shargh, một nhật báo đối lập có nhiều người biết đến.

Ủy ban Giám sát Báo Chí Iran nói rằng tờ báo có 70 lần vi phạm, trong đó có những lần nhục mạ quan chức nhà nước, và những bài xúc phạm tôn giáo. Ủy ban cũng phê phán một tranh biếm họa của tờ báo hồi tuần trước, mà ủy ban cho rằng muốn ám chỉ Tổng Thống Mahmoud Ahmadinejad.

Chủ nhân của tờ báo là ông Mahdi Rahmanian nói rằng Ủy ban Giám sát Báo Chí Iran không có quyền đóng cửa tờ báo chỉ vì một bức tranh biếm họa. Ông đang xin gia hạn lệnh đóng cửa thêm 2 tháng.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG