Đường dẫn truy cập

Tổng Thống Sudan đồng ý gặp một nhà ngoại giao Hoa Kỳ


Tổng Thống Sudan, Omar al-Bashir, đồng ý gặp một nhà ngoại giao cao cấp của Hoa Kỳ, đến Sudan để thuyết phục nước này cho bố trí một lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại khu vực Darfur.

Bà Jendayi Frazer, Trợ Lý Ngoại Trưởng Hoa Kỳ đặc trách Châu Phi đã ở nán lại thủ đô Khartoum thêm vài ngày, sau khi Tổng Thống Sudan không chịu tiếp bà, lấy lý do lịch làm việc đã kín.

Cuối cùng ,Tổng Thống Bashir đã gặp nhà ngoại giao của Mỹ hôm thứ ba. Dịp này, bà Frazer đã chuyển cho Tổng Thống Sudan thông điệp của Tổng Thống Hoa Kỳ George W. Bush, qua đó, ông Bush nhấn mạnh rằng Hoa Kỳ muốn thấy lực lượng của Liên hiệp Châu Phi tại Darfur được củng cố và đặt dưới quyền kiểm soát của Liên Hiệp Quốc.

Tổng Thống Sudan có hứa là ông sẽ gửi sứ giả đến Washington để trả lời Tổng Thống Hoa Kỳ.

Trước đó, báo chí nhà nước Sudan trích thuật lời Tổng Thống của họ, bác bỏ sự có mặt của lực lượng gìn giữ hòa bình quốc tế tại Darfur, khu vực đang bị tàn phá vì chiến tranh.

Chính phủ Sudan xem sự hiện diện của quân đội nước ngoài là một cuộc xâm lăng, và hứa sẽ đưa thêm quân tới Darfur để bình định, nhưng Hoa Kỳ không tin tưởng vào kế hoạch này vì cho nhân dân Darfur không tin tưởng nơi quân đội Sudan.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG