Đường dẫn truy cập

Tướng George Casey: Lực lượng Iraq sẽ sẵn sàng trong 1 năm hoặc 18 tháng


Viên tướng hàng đầu của Mỹ ở Iraq cho biết các lực lượng Iraq có thể sẵn sàng đảm nhiệm trách vụ chính trong công tác bảo vệ an ninh trong vòng từ 1 năm đến 18 tháng nữa.

Phát biểu ngày hôm nay tại Baghdad, Đại tướng George Casey nói rằng ông tin là tới lúc đó các lực lượng Iraq sẽ có đủ tiến bộ để đảm nhiệm công tác an ninh với sự hỗ trợ ở mức thấp của lực lượng liên minh.

Trong khi đó, giới hữu trách Iraq cho biết hơn 50 người thiệt mạng và mấy mươi người bị thương trong các vụ bạo động mới nhất. Một trong những vụ tấn công ngày hôm nay xảy ra tại một khu chợ đông người ở Baghdad, nơi một quả bom giết chết 24 người và gây thương tích cho 35 người.

Tại thành phố Hilla ở về phía nam Baghdad, một quả bom định giờ gài trên một chiếc xe đạp đã phát nổ trong lúc các thanh niên tụ tập bên ngoài văn phòng tuyển mộ của quân đội, gây tử vong cho 12 người và gây thương tích cho khoảng 40 người.

Tại những nơi khác ở thủ đô, 8 người chết và nhiều người bị thương trong vài vụ tấn công bằng bom và nổ súng. Giới hữu trách cũng tìm thấy 5 xác chết có nhiều vết đạn ở Suwaira, mạn nam Baghdad.

Tại thành phố Buhriz nằm về hướng bắc thủ đô, 5 người trong một gia đình thiệt mạng vì xe bị trúng mìn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG