Đường dẫn truy cập

60 người thiệt mạng trong các vụ bạo động mới nhất tại Iraq


Gần 60 người bị giết chết trong các cuộc bạo động mới nhất tại Iraq, kể cả một vụ đánh bom tại một ngôi chợ đông người, và một vụ nổ bên ngoài một trung tâm tuyển mộ binh sĩ.

Vụ nổ tại ngôi chợ ở Baghdad đã giết chết 24 người và làm bị thương 35 người khác hôm thứ Tư.

Tại Hilla ở phía Nam Baghdad, 12 người bị sát hại khi một quả bom đặt trên một chiếc xe đạp nổ tung giữa nơi đông người, đám đông lúc ấy đang đứng chờ bên ngoài một trung tâm tuyển mộ binh sĩ.

Trong khi đó, Tư Lệnh lực lượng Mỹ tại Iraq, Đại tướng George Casey, tuyên bố là trong vòng từ 1 năm đến 18 tháng, các lực lượng Iraq sẽ sẵn sàng để có thể đứng ra đảm nhận trách vụ chủ yếu trong công tác giữ gìn an ninh.

Trong những lời phát biểu tại Baghdad, Tướng Casey nói ông tin rằng trong thời gian ấy, các lực lượng Iraq sẽ đạt được tiến bộ đủ để không cần nhiều đến sự hỗ trợ của lực lượng liên minh.

Trong các cuộc bạo động khác hôm thứ Tư, 3 người đã bị giết chết khi một quả bom phát nổ trên một chiếc minibus tại thành phố Kirkuk ở miền Bắc Iraq.

Ngoài ra, Quân đội Hoa Kỳ cho hay một binh sĩ Thủy Quân Lục Chiến Mỹ qua đời vì những vết thương trong một cuộc hành quân hôm thứ Ba tại tỉnh Al Anbar ở Tây Iraq.

Các cuộc tấn công đã xảy ra mặc dù lực lượng Mỹ và Iraq đã tăng cường chiến dịch siết chặt an ninh tại thủ đô Baghdad.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG