Đường dẫn truy cập

Thêm 1 công nhân dầu khí người nước ngoài bị bắt cóc tại Nigeria


Nhà chức trách Nigeria cho hay một công nhân người nước ngoài làm việc cho một công ty dầu mỏ ở Miền Nam Nigeria đã bị một nhóm vũ trang bắt cóc, đây là người công nhân thứ 15 bị bắt cóc trong 12 ngày qua.

Một nữ phát ngôn viên Sở cảnh sát điạ phương nói rằng người đàn ông Libăng đang đi trên xe thì bị những kẻ lạ mặt bắt cóc hôm thứ tư ở đồng bằng sông Niger.

Hôm thứ ba vừa rồi, Tổng thống Nigeria Olusegun Obasanjo nói chính phủ của ông sẽ không tha thứ các vụ bắt cóc xảy ra ở khu vực giầu trữ lưỡng dầu hỏa này.

Trong một bản tuyên bố, Tổng thống Nigeria nói lực lượng an ninh sẽ bắt đầu đi tuần tra suốt ngày đêm khu vực đồng bằng Niger. Ông Obasanjo cũng đe dọa sẽ trừng phạt các công ty dầu hỏa nếu họ trả tiền chuộc cho những kẻ bắt cóc.

Nạn bắt cóc đã trở nên phổ biến ở khu vực này, nơi mà các phần tử đấu tranh đòi các cộng đồng địa phương phải được chia một phần lợi tức lớn hơn do việc khai thác dầu mỏ mang lại.

Trong số 15 công nhân làm việc cho các công ty khai thác dầu mỏ bị bắt cóc trong tháng này, có 9 người được phóng thích mà không bị hãm hại. Trong khi đó, người ta vẫn chưa biết tung tích của 6 người còn lại, kể cả người đàn ông Libăng mới bị bắt.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG