Đường dẫn truy cập

Giao tranh vẫn tiếp diễn giữa Israel và Hezbollah


Các lực lượng Israel và những phần tử tranh đấu Hezbollah vẫn tiếp tục nã rocket và tiếp tục các cuộc giao tranh trên bộ ở miền nam Li Băng trong những giờ trước khi một lệnh ngưng bắn do LHQ làm trung gian có hiệu lực vào lúc 5 giờ, giờ quốc tế vào hôm nay, thứ hai, đối với cuộc chiến kéo dài cả tháng nay.

Vào chủ nhật, phi cơ của Israel đã tới tấp dội bom vào các khu xóm ở miền nam Beirut trong lúc tại miền nam Li Băng, 30 ngàn binh sỹ Israel giao tranh với du kích quân Hezbollah ở trên bộ. Israel cho hay 5 binh sỹ của họ thiệt mạng. Chính phủ Li Băng loan tin ít nhất có 15 người chết.

Phe Hezbollah nã 250 rockets vào lãnh thổ Israel, đây là con số cao nhất mà Hezbollah đã bắn đi nội trong 1 ngày. Những phi đạn này đã bắn vào Haifa và nhiều nơi khác ở miền bắc Israel đã gây thiệt mạng cho ít nhất 1 thường dân.

Cả chính phủ Israel lẫn chính phủ Li Băng đã chấp thuận nghị quyết của LHQ đòi ngưng bắn toàn diện trước khi 1 lực lượng gìn giữ hòa bình ở miền nam Li Băng được tăng cường lên đến 15 ngàn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG