Đường dẫn truy cập

LHQ sắp đạt thỏa thuận về nghị quyết chấm dứt xung đột Trung Ðông


Các nhà ngoại giao tại Liên Hiệp Quốc nói rằng họ gần đạt được một thoả thuận về một nghị quyết nhằm chấm dứt cuộc giao tranh giữa Israel và các du kích quân Hezbollah tại Liban.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hiệp Quốc, ông John Bolton, nói rằng, ông tiên liệu là cuộc bỏ phiếu về bản dự thảo nghị quyết của Hội Đồng Bảo An LHQ sẽ diễn ra ngày hôm nay. Ông Bolton vẫn còn đang thương thảo với các giới chức Pháp về vấn đề này.

Các Bộ Trưởng ngoại giao của Pháp và Anh cùng với Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Condoleeza Rice đang nhóm họp tại New York trong nỗ lực đạt được một thoả thuận.

Tin tức báo chí nói rằng các thương thuyết gia đang còn tìm cách thâu hẹp những khác biệt trong lập trường về thời điểm rút quân của Israel ra klhỏi Liban.

Bản tin vừa kể nói rằng, một bản dự thảo nghị quyết mới đề nghị là binh sĩ Liban triển khai tại miền Nam Liban cùng với một lực lượng quan sát viên quốc tế có thể sử dụng võ lực. Bản tin này nói rằng Liban bác bỏ ý kiến về một lực lượng của Liên Hiệp Quốc được trang bị hùng hậu hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG